Tổng hợp 12 dụng cụ thông bồn cầu tốt nhất

Tắc nghẽn bồn cầu là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình hiện nay. Nó không chỉ làm gián đoạn sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Và để thông tắc nhanh chóng, nhiều người lựa chọn sử dụng các dụng cụ thông bồn cầu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số dụng cụ thông tắc đơn giản giúp giải quyết triệt để tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. 

Một số nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc nghẽn 

Bồn cầu bị tắc nghẽn do các nguyên nhân dưới đây:

Làm rơi vật gì đó vào toilet

Một số dị vật như: lõi giấy, bàn chải, vật nhựa cứng,…..nếu bị rơi vào toilet sẽ làm lỗ thoát nước bị tắc, nước không thể xả trôi. Nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến bồn cầu tắc nghẽn, chất thải trào ngược. 

Sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh

sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh

Khi đi vệ sinh, nếu sử dụng quá nhiều giấy sẽ khiến bồn cầu bị tắc. Do đó, các bậc phụ huynh cần lưu ý và hướng dẫn các bé. Bởi trẻ em thường chưa nhận thức được rõ vấn đề nên sẽ bỏ nhiều giấy vệ sinh vào toilet. 

Giấy vệ sinh không phân hủy tốt

Các loại giấy vệ sinh khó phân hủy trong môi trường nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc nghẽn. Do đó, khi mua giấy vệ sinh nên chọn loại giấy mềm, dễ phân hủy và tốt nhất là không nên vứt giấy vào bồn cầu. 

Nhà vệ sinh có dòng chảy thấp

Nếu bồn cầu có dòng chảy thấp, áp suất nước không cao thì khi nhấn xả nút lượng nước sẽ không đủ để cuốn trôi chất thải. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. 

Top 12 dụng cụ thông bồn cầu tại nhà hiệu quả cao có thể bạn quan tâm 

Để thông tắc bồn cầu tại nhà, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong số các dụng cụ thông tắc dưới đây:

Miếng dán thông bồn cầu

Nếu bồn cầu bị tắc nghẽn, các bạn có thể tìm mua miếng dán thông tắc. Đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Cách sử dụng miếng dán thông bồn cầu như sau:

Đầu tiên, cần chuẩn bị miếng dán, sau đó dùng khăn lau sạch miệng bồn cầu. Sau đó xé miếng dán rồi áp đều quanh miệng bồn cầu để khí không thể thoát ra ngoài. Tiếp theo bạn ấn dội nước thật mạnh rồi dùng tay tạo lực ép từ trên xuống. Thực hiện liên tục trong vài lần để đánh bay các chất thải. 

miếng dán thông bồn cầu

Hiện nay, bạn có thể tìm mua miếng dán thông bồn cầu tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị với mức giá khoảng 100.000 đồng/miếng. 

Dụng cụ thông bồn cầu bằng máy khoan dây cáp

Đây cũng là một trong những phương pháp thông bồn cầu hiệu quả tại nhà. Thiết bị này dùng nguồn điện 220V để hoạt động. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bật công tắc sau đó điều chỉnh vòng quay của dây khoan ngược chiều hoặc cùng chiều kim đồng hồ để đánh bay chất thải trong bồn cầu. 

dụng cụ thông bồn cầu máy hoàn dây cap lò xo

Hiện nay, máy khoan dây cáp được bán với mức giá từ 3 triệu đồng – 10 triệu đồng tùy vào kích thước máy. 

Thông bồn cầu bằng công cụ thô sơ

Dụng cụ thông bồn cầu thô sơ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là móc quần áo. Vật dụng này rất dễ tìm, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả vô cùng lớn. 

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc móc phơi quần áo sau đó uốn thẳng ra, 1 đầu uốn cong hình móc câu, đầu còn lại dùng dẻ buộc chặt tạo thành cục. Tiếp theo, nhẹ nhàng luồn móc vào miệng bồn cầu, khi gặp các vật cản, bạn xoay mạnh và đẩy để đánh bay chúng xuống hầm cầu. Thực hiện liên tục trong vài lần cho đến khi nước trong bồn cầu được rút hết. 

dụng cụ thông bồn cầu móc quần áo

Dụng cụ thông bồn cầu – máy nén khí

Nếu sử dụng máy nén khí để thông tắc, bạn chỉ cần khởi động máy đến khi áp lực khí trong bình vừa đủ thì cho ống dẫn khi đi qua bồn cầu. Sau đó dùng dẻ bịt chặt bồn cầu để khí không thoát ra ngoài. Cuối cùng, chỉ cần mở van xả khí với công suất cao nhất để đẩy bay các vật cản gây tắc xuống hầm cầu. 

dụng cụ thông bồn cầu máy nén khí

Hiện nay, máy nén khí được bán với giá từ 1 triệu đồng cho đến hơn 10 triệu đồng tùy từng loại máy cũng như hãng sản xuất. 

Dụng cụ thông bồn cầu Pittong cao su

Đây cũng là dùng cụ phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn để thông tắc bồn cầu. Cách sử dụng Pittong cao su vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn cầm cán rồi đưa đầu cao su xuống vị trí miệng bồn cầu. Cần lưu ý điểm tiếp xúc giữa miếng cao su và bồn cầu phải khớp với nhau. Tiếp theo, bạn dùng lực mạnh đẩy từ trên xuống rồi rút ra đẩy xuống nhiều lần để tạo áp suất mạnh đẩy bay các vật gây tắc nghẽn. 

dụng cụ thông bồn cầu pittong cao su

Để tìm mua pittong cao su, các bạn có thể đến các cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Sản phẩm hiện được bán với giá khoảng 50.000 đồng. 

Dây thông tắc bồn cầu lò xo

Dây thông bồn cầu lò xo được thiết kế dạng xoắn với chiều dài từ 3 – 20m. Dụng cụ này được làm từ hợp kim kẽm và sắt do đó có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài. Một đầu được nối với tay cầm giúp việc sử dụng dễ dàng hơn. 

Để sử dụng dây thông bồn cầu bằng lò xo các bạn luồn một đầu dây vào miệng bồn cầu. Khi chạm đến vật cản dùng tay xoay thật mạnh để đánh tan các chất gây tắc nghẽn. Thực hiện liên tục nhiều lần cho đến khi bồn cầu được thông tắc hoàn toàn. 

dây lò xo thông tắc nghẽn bồn cầu

Hiện nay, dây thông tắc bồn cầu bằng lò xo được bán với giá từ 150.000 đồng đến 450.000 đồng tùy theo độ dài của dây. 

Dụng cụ thông bồn cầu loại cầm tay

Dụng cụ thông tắc loại cầm tay được thiết kế gồm 1 đầu cầm tay, phần thân làm từ ống thép bọc sợi dây cáp với phía đầu có dạng hình móc câu. Để thông tắc bồn cầu, bạn luồn đầu dây trực tiếp vào miệng bồn cầu kết hợp với lực đẩy và xoay để đánh tay các vật cản và chất thải bám trong đường ống thoát nước. 

dụng cụ thông tắc, nghèn bồn cầu cầm tay

Hiện nay, sản phẩm được bán với giá từ 100.000 đồng – 110.000 đồng tùy loại. 

Súng bắn hơi thông thụt bồn cầu

Thiết bị này hoạt động dựa vào áp lực không khí được nén trong súng. Bạn chỉ cần kích hoạt còi nén là lượng khí sẽ được giải phóng tạo áp suất mạnh để đây bay chất thải gây tắc. 

súng bắn hơi thông nghẽn tắc cầu

Hiện nay, súng bắn hơi thông bồn cầu đang được bán với giá khoảng 350.000 đồng/sản phẩm. 

Dụng cụ thông bồn cầu bằng máy hút bụi

Cách thông tắc bồn cầu bằng máy hút bụi được thực hiện như sau:

Đầu tiên, cần chuẩn bị máy hút bụi, găng tay bảo hộ cùng 1 miếng dẻ hoặc khăn sạch. Trước khi tiến hành thông tắc hãy múc hết nước trong bồn cầu ra. Sau đó đặt ống hút bụi vào miệng bồn cầu sau đó dùng khăn hoặc giẻ để bịt kín miệng ống. Cuối cùng, hãy bật máy hút bụi hoạt động. Chỉ trong thời gian ngắn các chất thải sẽ được hút vào bộ phận lọc rác. 

thông tắc bằng máy hút bụi

Sau đó, hãy xả nước để kiểm tra, nếu bồn cầu chưa được thông tắc thì hãy thực hiện thêm vài lần nữa. 

Hiện nay, máy hút bụi được bán với giá từ hơn 3 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng tùy từng thương hiệu và công suất. 

Cây bơm thông tắc bồn cầu

Đây cũng là dụng cụ thông bồn cầu hiệu quả, đơn giản tại nhà. Cây bơm thông bồn cầu gồm 3 bộ phận chính, 1 đầu là tay cầm, 1 đầu bằng cao su và phần thân thiết kế dạng ống để kéo đẩy. 

Để sử dụng, bạn chỉ cần áp đầu cao su xuống miệng bồn cầu sau đó rút ống pittong rồi kéo lên rồi đẩy xuống để tạo áp lực. Thực hiện liên tục nhiều lần để đẩy bay các vật cản xuống hầm cầu. 

bơm thông cống tắc bồn cầu

Sản phẩm hiện được bán với giá khoảng 150.000 đồng. 

Trên đây là tổng hợp các dụng cụ thông bồn cầu đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. Nếu đã thực hiện các phương pháp trên nhưng toilet nhà bạn vẫn bị tắc nghẽn thì hãy liên hệ với dịch vụ Hút bể phốt Bình An để được hỗ trợ.